Điều trị nha chu (bệnh nướu răng)

Chữa bệnh nướu răng trước khi nó ảnh hưởng sức khỏe của bạn

Bệnh nướu răng là một trong những vấn đề nghiêm trọng và phổ biến nhất trong các bệnh răng miệng. Không được kiểm soát, hậu quả của bệnh nướu răng gây ra có thể khiến bạn bị mất răng, và làm tăng các yếu tố nguy cơ đối với một số bệnh khác, bao gồm:

• Bệnh tiểu đường
  • Bệnh tim
  • Tai biến
  • Sinh non hoặc sinh con nhẹ cân
  • Loãng xương
  • Bệnh hô hấp
  • Ung thư

– Bệnh nướu răng điều trị tốt nhất khi mới bị , nhưng để phát hiện và quan tâm đến nó có thể khó khăn vì nó thường không gây đau đớn cho đến khi có một vấn đề nặng nề hơn xảy ra. Cách tốt nhất để xác định bệnh nướu răng ở giai đoạn đầu của nó là gì? Đến nha sỹ của bạn định kỳ 6 tháng 1 lần.

– Tiến triển của bệnh nướu răng:

– Bệnh nướu răng là một bệnh nhiễm trùng nướu răng, dây chằng nha chu và xương hàm. Nó xảy ra khi cao răng hình thành phá vỡ hàng rào bảo vệ sinh học lành mạnh giữa răng và nướu. Túi nướu tạo thành,vi khuẩn thâm nhập trong túi. Nhiễm trùng có thể phá hủy mô nướu và thậm chí cả xương.

– Trong những giai đoạn đầu tiên của bệnh nướu răng, bạn có thể nhận thấy một chút phản ứng viêm và chảy máu nướu răng, và có thể mùi hôi trong miệng của bạn. Giai đoạn này được gọi là viêm lợi ( viêm nướu). Nó thường không đau, nhưng đó là bước đầu tiên dẫn đến một bệnh nhiễm trùng nghiêm trọng, và đó giai đoạn duy nhất của bệnh nướu răng có thể đảo ngược (lành bệnh hoàn toàn)

– Khi viêm nướu đã tiến triển đến bệnh nha chu, các chất độc đã bắt đầu gây thiệt hại không thể phục hồi ở các mô và xương xung quanh răng. Ở giai đoạn này, các triệu chứng có thể được điều trị, nhưng bệnh hiện nay đã tiến đến một tình trạng mãn tính. Nếu nó tiếp tục xấu đi, nhiều khả năng bạn sẽ bị mất răng trừ khi bạn theo đuổi điều trị tích cực.

Chúng tôi sẽ giúp bạn phát hiện, ngăn chặn, điều trị bệnh nướu răng.

– Dưới đây là những tin tức tốt: Hầu hết mọi người * có thể ngăn ngừa bệnh nướu răng chỉ đơn giản bằng cách duy trì vệ sinh răng miệng tốt: bằng cách đánh răng và dùng chỉ nha khoa mỗi ngày, và bằng cách định kỳ đến nha sỹ kiểm tra và làm sạch .Nha sĩ của chúng tôi sẽ kiểm tra xem bạn có bất kỳ dấu hiệu sớm của bệnh nướu răng nào không? Và chính các nha sỹ của chúng tôi sẽ làm sạch răng của bạn, loại bỏ bất kỳ cao răng bướng bỉnh nào.

– Nếu bạn đang ở trong giai đoạn đầu của bệnh nướu răng, nha sĩ có thể đề nghị bạn làm sạch vôi răng sâu dưới nướu . Quá trình này loại bỏ sự tích tụ và độc tố vi khuẩn vùng dưới đường viền nướu, tạo ra một môi trường trong sạch và tạo cơ hội cho nướu răng của bạn để lành mạnh hoàn nguyên.

– Nếu bệnh nha chu của bạn là rất nặng, nha sĩ có thể đề nghị điều trị tích cực hơn. Tại nha khoa Viva, các chuyên gia lành nghề của chúng tôi có thể điều trị bệnh nướu răng của bạn bằng phẫu thuật, ghép mô, và thậm chí tái tạo mô.

– Những yếu tố làm tăng nguy cơ mắc bệnh nướu bao gồm di truyền, bệnh tiểu đường, hút thuốc lá, nghiện rượu, bệnh tim, loãng xương, các bệnh về đường hô hấp, hệ miễn dịch kém, và việc sử dụng các loại thuốc nhất định.

Bệnh nướu răng đặc biệt nghiêm trọng hơn đối với nam giới

Theo Academy of Periodontology Mỹ , đàn ông không chỉ có nhiều khả năng có bệnh về nướu (56,4% nam giới so với 38,4% phụ nữ), mà còn có thể bị ảnh hưởng sức khỏe nghiêm trọng từ bệnh nướu răng. Bệnh nướu răng ở nam giới tăng nguy cơ:

• Các vấn đề tuyến tiền liệt
  • Bệnh tim
  • Bất lực
  • Ung thư
LIÊN HỆ NGAY ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN & NHẬN NHIỀU PHẦN QUÀ HẤP DẪN

VIỆN THẨM MỸ DA VÀ NHA KHOA VIVA

• Địa chỉ: 50 Trần Khắc Chân, P. Tân Định, Q. 1, TP.HCM
  • Bác sĩ tư vấn: 08 3848 2299 – 0911 47 49 49 (zalo – viber)
  • Email: info@nhakhoaviva.com – Website: https://vivaclinic.vn

Ý Kiến Khách Hàng