Điều trị mụn - Viva Clinic
50 Trần Khắc Chân, P. Tân Định, Quận 1, TP.HCM

Điều trị mụn

ĐIỀU TRỊ MỤN TẠI VIỆN THẨM MỸ DA & NHA VIVA:
  • Mụn trứng cá là bệnh lý khá phổ biến, thường gặp ở lứa tuổi thanh thiếu niên và cả người lớn. Bệnh nhân bị mụn trứng cá thường bị rơi vào tình trạng khó khăn trong việc kiểm soát bệnh, bởi vì đây là một bệnh mạn tính của đơn vị nang lông – tuyến bã và việc đáp ứng với điều trị của bệnh lại rất thay đổi.
  • Mụn hình thành do chức năng bộ lông bã bị rối loạn dẫn đến bít tắc nang lông, từ đó bã nhờn bị ứ đọng, kết hợp với vi khuẩn Corynebacterium acne vốn có trên bề mặt có thể gây ra mụn viêm. Nếu không điều trị kịp thời, có thể để lại sẹo lõm hay sẹo lồi. Mụn trứng cá ảnh hưởng nhiều đến chất lượng cuộc sống, có thể gây ra mất tự tin khi giao tiếp và trầm cảm.
  • Diễn tiến mạn tính, có thể khỏi tự nhiên sau vài năm. Mụn trứng cá có thể gây mất thẩm mỹ và ảnh hưởng đến tâm lý bệnh nhân. Mụn trứng cá không điều trị có thể để lại sẹo vĩnh viễn; những vết sẹo này có thể xóa được bởi bác sĩ Da liễu. Để tránh sẹo do mụn trứng cá gây ra, điều trị mụn trứng cá là cần thiết.
  • Nguyên nhân của mụn trứng cá tuỳ theo lứa tuổi và mỗi cơ địa, có thể do nội tiết tố, tình trạng căng thẳng, thức ăn, một số loại thuốc. Một số trường hợp, đối với những bạn muốn trắng da nhanh chóng đã sử dụng các mỹ phẩm như kem trộn có chứa corticoid, sau một thời gian mụn nổi lên rất nhiều.

Điều trị mụn vốn phải kiên trì dùng thuốc và có chế độ chăm sóc hợp lí. Điều trị sớm và đúng cách sẽ giúp cải thiện rõ rệt tình trạng mụn và hạn chế bị sẹo. Ngày nay, Laser và liệu pháp ánh sáng ngày càng tiến bộ về công nghệ và kỹ thuật giúp điều trị mụn hiệu quả.

Hình 1- Các giai đoạn của mụn trứng cá từ những rối loạn sừng hoá nang lông (A), hình thành cồi mụn (B), giai đoạn mụn viêm (C), mụn viêm nặng có thể để sẹo xấu (D)

LIÊN HỆ NGAY ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN & NHẬN NHIỀU PHẦN QUÀ HẤP DẪN

VIỆN THẨM MỸ DA VÀ NHA KHOA VIVA

• Địa chỉ: 50 Trần Khắc Chân, P. Tân Định, Q. 1, TP.HCM
  • Bác sĩ tư vấn: 08 3848 2299 – 0911 47 49 49 (zalo – viber)
  • Email: info@vivaclinic.vn – Website: https://vivaclinic.vn
Các nguyên tắc khi chăm sóc và điều trị một làn da mụn, các bạn cần ghi nhớ:
  1. Không nặn mụn
  2. Dùng mỹ phẩm dành riêng cho da mụn
  3. Giữ sạch da
  4. Chế độ ăn uống thích hợp.

MỘT SỐ HÌNH ẢNH MINH HỌA TRƯỚC & SAU ĐIỀU TRỊ MỤN

dieu tri mun

dieu tri mun hieu qua nhanh

dieu tri mun