Thì ra nướu thâm đen là vì những lý do này. - Viva Clinic
50 Trần Khắc Chân, P. Tân Định, Quận 1, TP.HCM

Thì ra nướu thâm đen là vì những lý do này.

Để có được một nụ cười rạng rỡ, ngoài hàm răng trắng sáng thì nướu răng hồng hào cũng góp phần tạo nên sức hút. Hãy cùng Viva Clinic tìm hiểu nguyên nhân để điều trị hiệu quả nướu răng thâm đen.

Tại sao nướu răng lại thâm đen
Nguyên nhân nướu răng lại thâm đen:
Nướu răng bị thâm đen là triệu chứng báo động của bệnh lý về răng miệng. Một số nguyên nhân sau có thể gây nên tình trạng nướu răng thâm đen:
– Cao răng hay còn gọi là vôi răng tồn tại dưới nướu một thời gian dài: Vôi răng là thức ăn thừa và vi khuẩn tồn không được làm sạch hoặc làm sạch không hiệu quả, khi tồn tại dưới nướu răng lâu ngày sẽ biến đổi màu trắng tự nhiên của men răng thành màu thâm đen.
– Bệnh nha chu: Sự hình thành túi nha chu do chăm sóc răng miệng không đúng cách. Khi túi nha chu tiến triển sâu hơn, không những làm nướu thâm đen mà còn tiêu xương hàm.
– Mang răng giả: hiện tượng nướu thâm đen thường gặp ở những người sử dụng răng giả do răng bằng kim loại bị oxy hóa bởi acid và enzim trong nước bọt.
Nướu răng thâm đen làm mất đi tính thẩm mỹ và kéo theo nhiều hệ lụy khác như: viêm nhiễm nướu răng, tiêu xương, đau đầu, viêm xoang mũi do ổ nhiểm trùng từ vùng nướu hoặc ổ chân răng. Vì thế cần xác định nguyên nhân vì sao nướu răng lại thâm đen để có biện pháp chữa trị kịp thời. Hãy bỏ ra ít phút, liên hệ Viện thẩm mỹ da và nha khoa để được tư vấn phương pháp chữa trị tốt nhất.
Chữa nướu răng bị thâm đen như thế nào
Việc điều trị nướu răng bị thâm đen khá phức tạp nên việc hướng dẫn chăm sóc, chữa trị tại nhà là điều không thể. Để cải thiện tình trạng trên, quý khách cần đến các cở sở nha khoa để xác định chính xác nguyên nhân, nhằm điều trị triệt để. Hiện nay, Viện thẩm mỹ da và nha khoa Viva Clinic là đơn vị chuyên đặc trị nướu răng thâm đen được nhiều người tin dùng.
Xác định rõ nguyên nhân thì việc điều trị sẽ có cải thiện rõ rệt. Ngoài ra cần kết hợp thêm một số biện pháp như sau:
– Cạo vôi răng.
– Điều trị túi nha chu, viêm nướu răng.
– Tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người mà có thể ghép vạt nướu.
– Nếu quý khách mang răng giả cần đến khám định kỳ để kịp thời xử trí nếu có bất thường về nướu răng.
– Nếu nướu thâm đen do tuổi tác hoặc do tế bào sắc tố thì không xử trí nhiều.
Hy vọng qua những nội dung trên đã giúp quý khách hiểu vì sao nướu răng lại thâm đen. Đồng thời giới thiệu những hướng điều trị cơ bản tại Viện thẩm mỹ da và nha khoa Viva Clinic nhằm giúp quý khách yên tâm hơn.

Ý KIẾN CỦA BẠN

!